Thứ Ba, 4 tháng 12, 2018

Những yếu tố làm nên một tập thể vững mạnh trong Google

 

Vào năm 2010, Google quyết định tiến hành dự án nghiên cứu “cách xây dựng một đội hoàn hảo” và bắt đầu dự án 5 năm này với chính đội ngũ của họ- dưới tên gọi “ Dự án Aristotle” nhằm tìm ra những yếu tố thúc đẩy năng suất con người trong tập thể.

Kết luận của nghiên cứu này là gì? Nhiều người có thể nghĩ việc này nằm ở khả năng của từng thành viên, hoặc phụ thuộc và yếu tố tâm lý, kỹ năng cùng nền tảng có sẵn hay
kỹ năng quản lý cấp trung . Tuy nhiên, lý do mà đội ngũ nghiên cứu của Google đưa ra chính là thái độ và hành vi ứng xử của chính các thành viên trong đội.


Nói cách khác, những chuyên gia Google – những người có hiểu biết về phân tích dữ liệu- kết luận rằng những yếu tố thuộc về con người không đóng vai trò quan trọng để đạt được thành công mà chính là cách mà họ tương tác với người khác.

Chuẩn mực ứng xử- 2 yếu tố then chốt

Google chỉ ra rằng hai yếu tố hành xử cơ bản sau tồn tại trong những tập thể mạnh nhất:


1. Sự bình đẳng trong mọi cuộc hội thoại

Yếu tố quan trọng đầu tiên chính là sự bình đẳng trong các cuộc thảo luận. Khi mỗi thành viên có cơ hội phát biểu, nghiên cứu chỉ ra rằng họ có xu hướng làm rất tốt. Tuy nhiên, khi một cuộc hội thoại chỉ nghiên về một hoặc một nhóm người, tập thể này thông thường khó có thể thành công.
 
2. Tính cảm thông
Yếu tố thứ hai chính là tính cảm thông đối với người khác. Đây là khả năng cảm thông và kết nối với cảm xúc của người khác thông qua giọng nói, tông giọng và biểu cảm khuôn mặt. Những nhà nghiên cứu tin rằng một tập thể mạnh nhận thức được tầm quan trọng của đọc vị con người và cách thích ứng tinh thần phù hợp với ngữ cảnh đó.
 
 
 
Làm cách nào để khuyến khích chuẩn mực ứng xử trên?
 
Đây vốn là một câu hỏi khó đối với chính Google. Tất nhiên không đội ngũ quản lý  nào có thể yêu cầu nhân viên mình “cảm thông hơn” hay dạy cho họ định nghĩa về sự bình đẳng. Nhưng trên cương vị là một nhà lãnh đạo và kỹ năng quản lý cho quản lý cấp trung, bạn có thể khuyến khích 2 nét văn hóa này thông qua những chương trình đào tạo kỹ năng mềm hoặc lồng ghép chúng vào văn hóa công ty.

Không quan trọng vào nội dung và hình thức truyền đạt bởi chúng không phải là yếu tố hữu hình, phụ thuộc nhiều vào chính tinh thần và đội ngũ quản lý làm gương. Chính đội ngũ lãnh đạo nên là người hiểu rõ và tin tưởng vào 2 yếu tố trên trước khi tiến hành phổ biến chúng cho nhân viên của mình.

Không có nhận xét nào:
Write blogger-facebook