Thứ Tư, 24 tháng 10, 2018

10 lời khuyên cho việc tuyển chọn nhân viên bán hàng giỏi

 


Nếu tất cả mọi thứ đều bắt đầu với nhân viên bán hàng, điều đó chỉ có nghĩa khi bạn chắc chắn được rằng bạn đang tuyển nhân viên bán hàng có tiềm năng xuất sắc cho công ty.

Lời Khuyên 1:

Tuyển dụng từ mong muốn, không phải nhu cầu. Thực hiện việc tuyển dụng như một hoạt động hằng ngày. Đừng chờ đợi đến khi bạn cần nó.

Lời Khuyên 2:

Luôn luôn có một chiến lược để tuyển dụng mọi lúc. Để có thể sắp xếp và tạo ra một chương trình tuyển dụng thành công, đầu tiên bạn cần phải có một kế hoạch chiến lược. Lập kế hoạch và phát triển một biểu đồ của kết quả mà bạn mong muốn cùng với cách huấn luyện nhân viên bán hàng . Viết những điều đó ra một cách rõ ràng. Bạn phải biết được lý do vì sao bạn đang quan tâm đến việc tạo ra một chiến lược tuyển dụng. "Khi bạn hiểu rõ được lý do vì sao, việc thực hiện sẽ dễ dàng hơn".

Lời Khuyên 3:

Bạn cần biết được ai là người phụ trách tuyển dụng và trình độ của họ. Mọi người cần phải được huấn luyện về việc tạo ra và sắp đặt một chiến lược hiệu quả. Đừng phó mặc việc này cho số phận.

Lời Khuyên 4:

Quảng cáo trên báo - Trên các tờ báo luôn chứa rất nhiều thông tin quảng cáo việc làm cho những người bán hàng. Nếu bạn có kế hoạch đăng tuyển dụng trên trang báo tìm việc, bạn phải viết quảng cáo với suy nghĩ của những người bán hàng tốt mà bạn đang tìm kiếm. Sử dụng hai công thức lâu đời: WIIFM - "Điều đó có lợi gì cho tôi?" Và AIDA - "Chú ý, quan tâm, mong muốn và hành động" khi bạn thực hiện quảng cáo.

Lời Khuyên 5:

Hãy sử dụng một vài cách khác để tuyển dụng, chẳng hạn như quảng cáo trên một trang báo màu, trên tạp chí kinh doanh, trên một banner quảng cáo trong trang web của bạn, trên internet, đài phát thanh, hội chợ việc làm và các chương trình giới thiệu nhân viên. Đừng bao giờ để sự phát triển của công ty bạn chỉ dựa vào một hoạt động marketing và quy trình huấn luyện nhân viên bán hàng. Bạn phải xây dựng một trang web marketing với nhiều nhánh marketing khác nhau để thu hút những người tài.

Lời Khuyên 6:

Bạn cần có hồ sơ cá nhân của một "nhân viên lý tưởng". Bạn phải biết mình muốn tuyển người như thế nào trước khi bạn tìm thấy họ. Khi bạn đã phát triển được một bản hướng dẫn mô tả chính xác một ứng viên hoàn hảo, hãy bắt đầu tuyển dụng và sau đó loại bỏ các cảm xúc trong quá trình phỏng vấn.

Lời Khuyên 7:

Đưa ra bản kế hoạch lương bạn dự định sẽ trả theo các cấp độ đến các ứng viên tiềm năng. Kể cả trong quá trình đào tạo, các ứng viên đều phải được trả lương và đảm bảo rằng bạn sẽ trả cho họ một mức lương tương thích trong quá trình đó. Có nhiều nhân viên bán hàng giỏi không có cơ hội được chọn. Hãy hạ mức tiêu chuẩn đầu vào để tìm ra những người xuất sắc nhất.

Lời Khuyên 8:

Có sẵn ít nhất 50 câu hỏi phỏng vấn. Bạn không chỉ cho một nhân viên bán hàng cách lập hồ sơ khách hàng sao? Sự chuẩn bị là mấu chốt để có được một cuộc phỏng vấn tốt. Hãy chuẩn bị các câu hỏi phụ cho các câu trả lời của ứng viên để giúp họ có thể nói thêm và trả lời chi tiết hơn. Một cuộc phỏng vấn tốt sẽ thực hiện theo quy luật 80/20 và cho phép ứng viên nói 80% trong tổng thời gian phỏng vấn song song đó là kế hoạch huấn luyện nhân viên bán hàng.

Lời Khuyên 9:

Kiểm tra hồ sơ của một người bán hàng tiềm năng. Bất cứ ai đã từng phỏng vấn đều trải qua trường hợp một ứng viên thể hiện rất tốt trong cuộc phỏng vấn thực chất lại là một nhân viên kém. Một chiến lược tuyển dụng tốt cần sử dụng nhiều công cụ để hạn chế sự ảnh hưởng của cảm xúc và hỗ trợ lựa chọn nghiêng về hướng hợp lý và định lượng. Ngày nay có rất nhiều công cụ có thể được sử dụng để dánh giá tính cách, năng khiếu bán hàng, chỉ số trí tuệ cảm xúc, sự thông minh và bất cứ những gì bạn cần biết về nhân viên trong tương lai của mình.

Lời Khuyên 10:

Đừng tuyển dụng một người nếu chỉ đánh giá thông qua hồ sơ của họ. Nếu bạn muốn tuyển một nhân viên xuất sắc, thực hiện tuyển dụng dựa trên tài năng, thái độ và đào tạo các kỹ năng cần thiết cho họ. Tuyển dụng hiệu quả là một quá trình liên tục, vừa mang tính khoa học, vừa mang tính sáng tạo. Có một kế hoạch thống nhất sẽ giúp cho quá trình tuyển dụng của bạn thành công.



Không có nhận xét nào:
Write blogger-facebook